Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Những phương pháp hiệu quả nhất

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng khô âm đạo khiến 100% cả nam và nữ đều lo sợ

>> Giải đáp: Bị khô âm đạo sau sinh bao lâu thì hết?

Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao?

Khô âm đạo sau sinh là nỗi lo lắng, phiền muộn của hầu hết chị em bên cạnh niềm vui làm mẹ. Có nhiều cách để chị em lựa chọn nhằm cải thiện tình trạng khô âm đạo của mình.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý việc cải thiện tình trạng này sẽ phải dựa trên thể trạng của người mắc phải và tuân thủ theo liệu trình cụ thể của bác sĩ chuyên khoa đặt ra. Tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ sau sinh có thể  được cải thiện bằng phương pháp Đông y hay Tây y, hoặc kết hợp cả hai. Lựa chọn phương pháp điều trị nào thì phải phụ thuộc vào nguyên nhân và hiện trạng cụ thể của tình trạng khô âm đạo.

 Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Là vấn đề nhiều chị em lo lắng

Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Là vấn đề nhiều chị em lo lắng

– Bị khô âm đạo sau sinh chữa theo Tây y

Chữa trị theo phương pháp này người bệnh có thể được chỉ định dùng các loại thuốc uống bổ sung estrogen, thuốc đặt âm đạo để tăng độ ẩm, các loại gel bôi trơn có tác dụng tức thời hỗ trợ giao hợp. Hiện đại hơn nữa là cách dùng tia laser để cải thiện triệu chứng khó chịu này.

Ưu điểm của phương pháp này là có thể cải thiện khô âm đạo chỉ trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài cách này không còn tác dụng. Thậm chí gây nguy hại đến sức khỏe và chức năng sinh lý của người dùng.

– Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Chữa theo Đông y

Sử dụng các loại thuốc được kê đơn và sắc uống. Ngoài ra bổ sung bằng những thực phẩm có chứa estrogen thông qua ẩm thực hoặc những nguyên liệu trong tự nhiên khác.

Phương pháp Đông y có ưu điểm là tính an toàn cao đối với sức khỏe và sinh lý của người sử dụng. Tuy nhiên người dùng cần kiên trì dùng đều đặn và trong thời gian nhất định mới có kết quả.

Lời khuyên cho người bị khô âm đạo sau sinh

Với những phương pháp trên, chị em có lẽ đã nắm rõ được bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao. Bên cạnh những phương pháp trên, chị có thể áp dụng thêm những cách đơn giản sau để khắc phục tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ.

Bổ sung estrogen tự nhiên bằng thực phẩm

Khô âm đạo ở phụ nữ sau sinh là do thiếu hụt estrogen khi thay đổi nội tiết tố, vì thế bổ sung estrogen là liệu pháp hàng đầu để cải thiện khô âm đạo.

 Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Bổ sung thực phẩm chứa estrogen

Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Bổ sung thực phẩm chứa estrogen

– Bổ sung thực phẩm chứa estrogen là cách trị khô âm đạo hiệu quả rất cao, chị em nên áp dụng hàng ngày.

+ Đậu nành (đậu tương) là thực phẩm giàu hàm lượng estrogen nhất trong tự nhiên. Chị em hãy tích cực ăn đậu phụ, uống sữa đậu nành hàng ngày.

+ Vừng, lạc là những thực phẩm isoflavone (một loại chất dinh dưỡng tương tự như estrogen), giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng khô rát vùng kín.

+ Củ từ: Củ từ bạn đem rửa sạch, luộc chín tới rồi bóc vỏ, xay nhuyễn, trộn chung 1 – 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Thoa hỗn hợp đó lên vùng kín hàng ngày trong khi tắm, nên kết hợp mát-xa để kích thích tuyến chất nhờn phát triển, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

+ Rau ngải cứu: ngải cứu rửa sạch, sau đó luộc lấy nước và dùng nước này rửa vùng kín. Nên thực hiện công thức này hàng ngày.

Mặc dù khô âm đạo là do thiếu hụt estrogen, tuy nhiên chị em đừng chủ quan, vội vàng bổ sung các loại thuốc tăng cường estrogen vì sẽ rất nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú và tử cung gấp 18 lần người bình thường. Chị em hãy tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này trong video sau đây:

< Nguồn youtube – Thành phố hôm nay HTV9>

– Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? – Sử dụng gel bôi trơn

Đây là giải pháp đem lại hiệu quả tức thời cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, gel bôi trơn chứa nhiều hóa chất nên bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi sử dụng loại kem này.

Bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao?

 Không được lạm dụng gel bôi trơn để chữa khô hạn âm đạo

Lưu ý:

+ Chọn mua sản phẩm gel bôi trơn tại các địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng giả.

+ Nên đọc kỹ hướng dẫn và sử dụng đúng liều lượng chỉ định.

+ Không nên lạm dụng nhiều vì các chất hóa học có thể làm tổn thương, viêm nhiễm vùng kín, gây tác hại về sức khỏe sinh lý của chị em.

Trên đây là những giải đáp cho băn khoăn bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Mong rằng với những giải đáp này, chị em sẽ tìm được phương pháp phù hợp để chữa trị hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm: Chữa khô âm đạo như thế nào? Giải pháp công nghệ hiện đại chị em không nên bỏ qua

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo