Bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Bệnh viêm phần phụ rất nguy hiểm

Bệnh viêm phần phụ gây ra hiện tượng thường gặp ở vòi trứng như ứ nước vòi trứng, viêm vòi trứng, tắc nghẽn vòi trứng,…Đây chính nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới, và cũng chính là hậu quả đáng tiếc nhất của bệnh viêm phần phụ.

Do đó, viêm phần phụ nếu không được điều trị là một trong những nguyên nhân khiến cho người phụ nữ khó có thể có con. Thiên chức của người phụ nữ là làm vợ làm mẹ nhưng khi họ không thể đảm nhiệm chức năng làm mẹ, điều này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý của họ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhất hạnh phúc gia đình.

Viêm phần phụ là một căn bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

Viêm phần phụ là một căn bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

Nhiều chị em cho rằng, viêm phần phụ không cần điều trị bởi họ đã có con cái đầy đủ. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lệch, vì bệnh viêm phần phụ nếu không được điều trị bệnh sẽ phát triển ngày càng nặng hơn và lan sang các bộ phận khác, thậm chí bệnh còn có thể gây ung thư.

Bệnh viêm phần phụ rất nguy hiểm. Do đó, không nên chủ quan khi có những dấu hiệu bất thường như đau vùng bụng dưới đột ngột, mức độ đau tăng lên khi di chuyển và đau lan sang cả hai bên, rối loạn kinh nguyệt và có cảm giác buồn nôn… Hãy đi khám phụ khoa đề được điều trị tránh bệnh gây những biến chứng đáng tiếc

Bệnh viêm phần phụ gây ra những hậu quả gì?

Bệnh viêm phần phụ sẽ tạo cho người bệnh có cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng đến tâm lý, và gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều. Khi mới chớm bệnh chỉ ở mức độ cấp tính, sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn viêm phần phụ bán cấp tính và cuối cùng là viêm phần phụ mãn tính, lúc này bệnh sẽ trở nên trầm trọng.

  • Viêm phần phụ cấp tính

Đau âm ỉ vùng bụng dưới, cơn đau xuất hiện ở 2 bên nhưng triệu chứng không rõ rệt, cũng có thể bạn nữ bị rối loạn kinh nguyệt, sốt, buôn nôn. Khám thấy tử cung mềm, phần phụ sưng đau.

  • Viêm phần phụ bán cấp tính

Cơn đau bụng dưới, vùng thắt lưng càng âm ỉ và xuất hiện thường xuyên hơn, có khi là những cơn đau nhói. Ngoài ra thì còn bị đau khi lay động cổ tử cung, rong kinh, cơ thể sốt nhẹ.

Viêm phần phụ khiến người phụ nữ phải chịu những cơn đau âm ỉ

Viêm phần phụ khiến người phụ nữ phải chịu những cơn đau âm ỉ

  • Viêm phần phụ mãn tính

Viêm mãn tính lúc này ngoài việc đau nặng vùng hố chậu, hạ vị nhiều hơn, đau nghiêm trọng khi mà đi lại. Khí hư ra ít đi nhưng âm đạo xuất hiện máu chảy bất thường, rong kinh, rong huyết. Khám tử cung có khối u bên canh, ấn vào đau, tử cung hạn chế lay động.

Khi đã bị viêm mãn tính, đây là giai đoạn nặng nhất và nguy hiểm nhất của bệnh. Những biến chứng sau là hậu quả nếu bạn bị viêm vùng chậu mà không đi điều trị:

+ Áp xe buồng trứng: bệnh có ứ mủ ở vòi trứng có khi phải cắt cả buồng trứng.

+ Áp xe phần phụ: có một khối u ở cạnh tử cung và nó sẽ lớn dần gây đau đớn cho bạn.

+ Viêm phúc mạc đáy chậu: lúc này nhiễm trùng lan rộng, hạ vị có khối dính khó xác định được ranh giới tử cung và phần phụ.

Viêm phần phụ gây tắc vòi trứng khiến chị em đối mặt với nguy cơ vô sinh

Viêm phần phụ gây tắc vòi trứng khiến chị em đối mặt với nguy cơ vô sinh

+ Viêm lan tỏa đáy chậu: thường chúng tạo ra áp xe dưới phúc mạc, điều trị là phải phẫu thuật dẫn lưu ổ mủ.

+ Viêm phúc mạc toàn thể: sau khi viêm lan ra ngoài hố chậu sẽ dẫn đến viêm phúc mạc toàn thể.

Những biến chứng trên đều là những biến chứng nguy hiểm, chị em có khả năng cao bị vô sinh, thai ngoài tử cung và bị đau vùng chậu kinh niên.

Ngoài ra bệnh viêm phần phụ còn gây lão hóa da ở chị em phụ nữ, làm ảnh hưởng đến nhan sắc cũng như tâm lí tự ti ở phụ nữ. Bởi vậy, chị em nên khám phụ khoa thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

Xem thêm: Những loại thuốc kháng sinh chữa viêm phần phụ hiệu quả

Thu Hường (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo