Bệnh viêm buồng trứng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bài nên đọc:

>> Buồng trứng đa nang: Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục

>> Khám buồng trứng đa nang ở đâu có được kết quả chính xác nhất?

Bệnh viêm buồng trứng là gì?

Buồng trứng là bộ phận sinh dục có chức năng rất quan trọng, sản sinh trứng và là cơ quan ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Viêm buồng trứng là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại buồng trứng ở nữ giới. Bệnh thường do các cơ quan lân cận khác bị viêm nhiễm, vi khuẩn xâm nhập, lây nhiễm ngược từ dưới lên trên, rất hiếm khi do đơn phát.

Bệnh thường có hai giai đoạn: Viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính. Mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng, dấu hiệu khác nhau tùy mức độ nặng nhẹ.

Nếu bệnh viêm buồng trứng không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em. Đặc biệt bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh ở nữ giới hoặc nguy hiểm hơn là phát triển thành ung thư buồng trứng.

Bệnh viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng là bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản

Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng

Những triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm túi mật cấp tính, viêm ống dẫn trứng… Và biểu hiện bệnh viêm buồng trứng có thể chia ra theo hai giai đoạn: Viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính.

Dấu hiệu của viêm buồng trứng cấp tính

Người bệnh bị viêm buồng trứng cấp tính có những dấu hiệu thường gặp sau:

– Kinh nguyệt không đều, bị rối loạn. Nguyên nhân là do buồng trứng bị viêm sẽ ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn, khiến chu kỳ bị rối loạn, kinh nguyệt nhiều hơn bình thường hoặc kinh nguyệt quá ít, kỳ kinh kéo dài bất thường, chu kỳ và lượng máu kinh thay đổi thất thường khó đoán…

– Bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi.

– Nhiều người bị đau vùng bụng dưới, đau hạ vị, đau mỏi vùng xương hông hoặc có thể lan sang đau lưng. Cơn đau có thể liên tục và dữ dội.

– Cảm giác sưng hậu môn, chị em có thể thấy đau rát khi đi đại tiện.

– Bên cạnh đó, chị em còn có cảm giác trướng bụng, khó chịu trong người.

– Một số người gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa, chán ăn.

– Vùng kín ra nhiều khí hư, có thể có xuất huyết, ra máu âm đạo bất thường.

– Chị em cũng có thể có triệu chứng đau xung quanh sườn phải hoặc ngực dưới bên phải…

– Khi nắn hạ vị sẽ có cảm giác đau, khối nề cạnh tử cung, di động tử cung khó và người bệnh cảm thấy đau.

Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng mãn tính

Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nhân viêm buồng trứng sẽ có những triệu chứng tương tự ở giai đoạn cấp tính nhưng mức độ nặng hơn và có thêm các dấu hiệu biến chứng khác.

– Không chỉ rối loạn kinh nguyệt mà chị em sẽ thấy kinh nguyệt ra nhiều bất thường, máu đen và bị vón cục.

– Đau bụng dữ dội hơn trong chu kỳ và thậm chí nhiều người còn bị đau dù đã hết chu kỳ kinh nguyệt.

– Khí hư ra bất thường cả về màu và mùi, thậm chí có cả mủ và máu.

– Vùng bụng dưới căng trướng, cứng và đau, có thể nổi u cục.

– Cảm giác sưng hậu môn, trĩu nặng hậu môn.

– Lúc này, chị em sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi, tinh thần bất ổn, sốt cao, có thể co giật.

– Nhiều người bị chán ăn, sụt cân.

– Khi kiểm tra phụ khoa: Người mắc bệnh viêm buồng trứng mãn tính sẽ đau dữ dội ở dưới hông, các phần phụ cuộn dày.

– Người bệnh sẽ bị đau vùng hạ vị, đau hai hố chậu và mức độ đau tăng lên khi làm việc nặng, đi lại nhiều.

– Ham muốn tình dục của chị em bị suy giảm.

– Người bệnh cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.

Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng

Khi bị bệnh viêm buồng trứng, chị em có thể bị đau vùng bụng dưới, đau hạ vị

Nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng

Nhiều người hoang mang khi bị chẩn đoán viêm buồng trứng, không rõ vì sao mình mắc bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng chị em cần biết:

– Do bệnh nhân từng trải qua phẫu thuật, thao tác tại tử cung, tiểu phẫu phụ khoa… với các dụng cụ không được vô khuẩn sẽ bị viêm nhiễm. Sau hậu thuẫn chị em không dùng thuốc tiêu viêm triệt để, chưa dùng hết liều, nửa vời khiến cho viêm nhiễm lan rộng.

– Chính từ những viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu không điều trị triệt để sẽ lây lan trực tiếp đến buồng trứng hoặc một vài trường hợp do viêm khoang bụng, viêm tiết niệu…

– Do rối loạn hormone và sự suy yếu của hệ miễn nhiễm, cơ thể yếu, bị nhiễm lạnh, căng thẳng thần kinh… cũng khiến cơ quan sinh dục bị viêm.

– Do chị em nạo hút thai hoặc đặt vòng tránh thai, không làm tốt công tác khử trùng làm tổn thương tử cung, viêm nhiễm lan sang buồng trứng.

– Các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục như bệnh lậu cũng là nguyên nhân gây viêm phụ khoa và bệnh viêm buồng trứng.

– Do người bệnh mới sinh đẻ hoặc sảy thai, sức đề kháng kém, viêm nhiễm âm đạo, tử cung lan đến ống dẫn trứng và buồng trứng.

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, nhất là trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục. Cộng với việc chị em quan hệ tình dục trong những ngày “đèn đỏ” khiến vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào tử cung và gây viêm buồng trứng.

– Những người sinh hoạt tình dục sớm, sinh đẻ sớm, kết hôn sớm… cũng có nguy cơ mắc viêm buồng trứng cao hơn.

– Những người sinh hoạt tình dục quá nhiều hoặc quan hệ sớm sau khi sinh con.

– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người cũng có nguy cơ cao viêm bộ phận sinh dục và viêm buồng trứng.

Ảnh hưởng của bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến những ảnh hưởng cho sức khỏe của những khả năng sinh sản của chị em. Cụ thể:

– Bệnh viêm buồng trứng là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

– Viêm buồng trứng nếu để viêm nhiễm kéo dài sẽ ảnh hưởng và giảm chất lượng trứng, gây khó thụ thai, khó có con.

– Viêm buồng trứng sẽ gây ra tình trạng dính buồng trứng, u nang buồng trứng, u nang ống dẫn trứng, mưng mủ buồng trứng, ống dẫn trứng, tắc vòi trứng, hình thành ổ apxe trên buồng trứng… là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

– Bên cạnh đó, viêm nhiễm buồng trứng cũng tạo điều kiện phát triển, biến chứng thành ung thư buồng trứng. Những khối u hình thành trên buồng trứng thường là u ác tính và di căn nhanh, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

– Ngoài ra khi mắc bệnh viêm buồng trứng, tâm lý chị em cũng sẽ lo lắng, chán nản, chán ăn, bi quan, ngủ không ngon, tinh thần sa sút… ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống.

Các cách điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả

Viêm buồng trứng là bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và mang thai của chị em, do đó khi có dấu hiệu của bệnh, chị em nên đến bác sĩ thăm khám chữa trị kịp thời.

Đây là căn bệnh mà chị em không thể coi thường và tùy tiện chữa bằng những bài thuốc dân gian truyền miệng, không có cơ sở khoa học, hậu quả nặng nhất có thể dẫn tới vô sinh.

Với mỗi giai đoạn bệnh viêm buồng trứng và thể trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Cách điều trị bệnh viêm buồng trứng

Tùy từng giai đoạn bệnh viêm buồng trứng, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp

Cách chữa viêm buồng trứng cấp tính

Ở giai đoạn cấp tính vì là ở giai đoạn đầu nên việc điều trị không gây ra quá nhiều khó khăn cho bác sĩ. Trước khi tiến hành điều trị bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Từ đó đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Cách điều trị viêm buồng trứng cấp tính phổ biến lúc này là sử dụng phương pháp nội khoa, dùng thuốc để trị viêm nhiễm là tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Và thuốc chủ yếu là các thuốc khác sinh.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể được truyền vitamin và các chất kháng độc giúp chống viêm. Còn trường hợp buồng trứng có dấu hiệu kết dính thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật.

Với viêm buồng trứng mãn tính

Gia đoạn mãn tính là giai đoạn bệnh đã trở nặng, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành các phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Có thể áp dụng cách điều trị nội khoa kết hợp với ngoại khoa để cho kết quả tốt nhất…

Và trong thời gian điều trị chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Khi chữa trị viêm buồng trứng, chị em cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý.

– Nên nằm nghỉ, nằm ½ cơ thể để tránh viêm nhiễm.

– Uống đủ nước lọc để góp phần đẩy vi khuẩn ra ngoài cơ thể.

– Người bệnh cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

– Chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc của bác sĩ, chọn kháng sinh phù hợp, không tự ý bỏ thuốc hoặc kết hợp với các loại thuốc khác hay tự ý mua thuốc tại nhà… sẽ dẫn tới hệ lụy khôn lường.

– Nên tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ và lạc quan sẽ giúp quá trình điều trị tốt và có hiệu quả cao hơn.

Phòng ngừa bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng hoàn toàn có thể phòng ngừa. Chính vì thế, chị em có thể phòng ngừa bệnh ngay từ bây giờ bằng những cách dưới đây:

– Tránh quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ khi còn quá trẻ sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa.

– Giữ gìn sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng, ăn uống đủ chất, ăn nhiều chất xơ.

– Vệ sinh cẩn thận bộ phận sinh dục, đặc biệt là trong thời gian hành kinh hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục. Trong chu kỳ, chị em nên kiêng, không nên quan hệ.

– Khi mắc viêm nhiễm phụ khoa cần đi khám và chữa trị dứt điểm, tránh lây nhiễm lan sang buồng trứng.

– Chú ý nghỉ ngơi đủ và đúng cách sau khi nạo, hút thai hoặc sảy thai. Không để cơ thể mệt mỏi, nhiễm lạnh, sức đề kháng kém, dễ viêm nhiễm.

– Ngoài ra, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ 3 đến 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời những bất thường nếu có.

Trên đây là những thông tin tổng quan về bệnh viêm buồng trứng mà chị em cần biết và nắm rõ. Khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh, bạn không nên chần chừ mà hãy đến ngay cơ sở y tế khám chữa bệnh gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm không đáng có, bảo toàn thiên chức làm mẹ.

Xem Thêm:

Điều trị bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới như thế nào hiệu quả?

ArrayArray

Bình luận

  1. Mamilady says: Trả lời

    Viêm buồng trứng hay viêm phần phụ là một bệnh lý phụ khoa nặng. Bệnh gây ảnh hưởng trầm trọng lên sức khỏe sinh sản phụ nữ như vô sinh và thậm chí có thể ảnh hưởng tới tính mạng nếu như nhiễm trùng lan rộng trong khoang bụng mà không được kiểm soát tích cực bằng kháng sinh. Làm phụ nữ khổ thật. Em ở bên webtretho sang đây hóng cmt thấy nhiều mẹ còn thiếu hiểu biết quá . Các mẹ vào topic của hội em cùng ban luận cho xôm, lại thêm kiến thức bổ ích, mình phải tìm hiểu để tự bảo vệ bản thân thôi ạ. https://www.webtretho.com/forum/f4698/kham-va-dieu-tri-phu-khoa-tai-phong-kham-cong-lap-san-phu-khoa-vietmec-o-thanh-xuan-co-tot-khong-2648709/

  2. Thu Hue says: Trả lời

    Viêm buồng trứng là do vệ sinh không sạch đó các mẹ à, viêm âm đạo lâu ngày nặng dần sẽ thành viêm buồng trứng, mẹ nào hậu sản không giữ vệ sinh là cũng dính viêm buồng trứng luôn đấy. Đúng thật làm phụ nữ khổ ghê. Em thỉnh thoảng râm ran ở chỗ đó là phải đi khám ngay. Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn. Em hay khám bác sĩ Hương ở pk Vietmec bên Khương Đình đấy. Bs lớn tuổi, kinh nghiệm thâm niên rồi. Đứa bạn em với mẹ nó còn khám bs Hương từ khi nó còn dậy thì cơ.

  3. mẹ sói says: Trả lời

    Trước em cũng bị viêm buồng trứng, chán lắm các chị ạ, bị cái này là khó có bé lắm. Vợ chồng em lại mong con vì chồng em con một. Lần ấy em đi khám phụ khoa ở Bà Triệu thì được chỉ định đi chụp vòi trứng. Chụp xong cho kết quả bị viêm buồng trứng trái, sau khi uống hết 1 đợt thuốc kháng sinh chữa viêm thì thấy ra nhiều khí hư màu vàng hơn và không thấy tiến triển, các cơn đau vẫn còn. Sau được chị em webtretho giới thiệu đến bác sĩ Hương bên vietmec. Khổ, có bệnh thì vái tứ phương, các chị cũng hiểu tâm lý phụ nữ mình rồi đấy, thiên chức làm mẹ là thiêng liêng nhất. Cuộc đời em như được cứu khi gặp được bác Hương. Bs Hương đã có tuổi, chính vì thế bs nhiều kinh nghiệm vô cùng luôn ạ. Hôm em ngồi chờ khám cũng gặp một chị đi khám phụ khoa định kỳ, bảo là khám bs Hương từ thời còn sinh viên cơ. Chị đó nói là phụ nữ mình phải thăm khám phụ khoa định kỳ, vì cô bé nhạy cảm luôn luôn có mầm bệnh. Đợt đó khám và chữa ở bs Hương xong thì đỡ hẳn. Một tgian thì bệnh đã đi mất. Bây giờ cu nhà em được 1 tuổi rưỡi. Bác sĩ mát tay chữa khỏi bệnh, sau em lại đẻ được cu Bi. Vui lắm các chị ạ.

  4. blueblue says: Trả lời

    Mẹ nào có con gái cũng phải để ý luôn luôn tâm sự chia sẻ để con biết cách vệ sinh vùng kín cho sạch. Nếu con gái còn bé thì có khả năng dị ứng đóng bỉm lớn chút khi con dạy thì thì phải chú ý tới bvs vì mình được biết có nhiều bvs chất lượng kém sẽ gây dị ứng da khiến bé ngứa vùng kín đó. Tốt nhất là nên giành thời gian tâm sự để con không ngại ngần khi chia sẻ những chuyện thầm kín. Hồi trước con nhà em đang tuổi dậy thì cũng kêu ngứa chỗ kín. Em thì bận bịu công việc nên chủ quan, lúc con nói thì em giật mình đưa con đến vietmec, là chỗ khám pk định kỳ của em, vội vàng đăng kí cho vào khám. BS Hằng trách nhẹ em là ko qt con, để đồ lót của con ko sạch sẽ, cô bé có dấu hiệu viêm. May là phát hiện sớm, bs kê thuốc bôi. Nghĩ lại em vẫn tự trách mình. Chia sẻ chỗ khám pk tốt cho các mẹ luôn này, pk vietmec ở 282 khương đình, là một trong những phòng khám công lập tốt ở HN đấy ạ https://benhviemphukhoa.net/ha-noi-nhung-don-vi-cong-lap-kham-chua-phu-khoa-vua-uy-tin-vua-tien-loi-n3118.html

  5. Minh Anh says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  6. Mine Mine says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị tham khảo bài này nhé https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  7. Hà Thanh says: Trả lời

    Có ai khám bs Hoa ở pstw chưa ạ

  8. Đậu phộng says: Trả lời

    Hồi em mang thai đứa thứ hai cũng mắc vấn đề về pk. Em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Chỉ lo ảnh hưởng tới con. Em hay siêu âm bs Mai bên Vietmec, đợt ấy tiện đến hẹn siêu âm định kỳ thì em đăng ký khám phụ khoa luôn. Khám pk lại là bs tên Hằng phụ trách. Em cứ phải dặn đi dặn lại là bs nhẹ tay vì lo với sợ đau. Bs ân cần lắm, khám kĩ và nhẹ nhàng, lại còn hỏi han cứ như người nhà.  Chồng em cũng ưng. Pk thì sạch sẽ, mát mẻ, tiện nghi. Mẹ nào cbi có bé hay đang có bé, nhớ giữ gìn và thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cả con nhé.

  9. Uyên Uyên says: Trả lời

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  10. Hải Hà says: Trả lời

    Em bị phát hiện viêm buồng trứng được hơn 1 năm nay, bị bệnh này hay đau ở vùng bụng, và đã 2 lần làm xét nghiệm sinh thiết thì kết quả tốt không ung thư nhưng tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Hương. Khi em đến khám thì bệnh của em đã ở độ mãn tính. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em để không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở. Sau đó em được chính bác sĩ thực hiện siêu âm ổ bụng và hướng dẫn em tự dùng thuốc tại nhà. Hoàn toàn không có đau đơn. Chỉ có không chữa thì mới đau thôi ạ. Hiện tại thì bệnh của em sắp khỏi hẳn. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản.

  11. Mai Khanh says: Trả lời

    các chị ơi em đang rất là buồn, em kế hoạch đến 5 năm nay rồi, bây giờ muốn có con thì em thấy nội tiết của mình chán lắm, mỗi lần đến tháng em chỉ bị có hai ngày đã hêt, chỉ còn chút máu màu đen không đáng kể, ko những thế còn bị ngứa âm đạo. em đang muốn đi khám toàn bộ phụ khoa xem có vấn đề gì không? các chị chỉ cho em chỗ tốt nhất đi.

     

    Em cảm ơn nhiều!

  12. Vì Yêu says: Trả lời

    Chào các mẹ, em đang muốn cấy que tránh thai vì đã đủ nếp đủ tẻ rồi. Các mẹ biết chỗ nào làm dịch vụ này thì chỉ em với ạ.

  13. Thủy Tiên says: Trả lời

    Vietmec chất lượng hàng đầu luôn, khám pk hay siêu âm đều tốt. Mình bầu bé thứ nhất thì hay siêu âm bs Mai ở đấy, giờ đang có bé thứ hai, hôm trước đến siêu âm một bác sĩ trẻ cũng tận tình và chuyên nghiệp lắm. Nói chung dịch vụ rất tốt và đội ngũ y bác sĩ thì không có gì phải phàn nàn luôn.

  14. Minh Ngoc says: Trả lời

    Cách đây hơn 1 năm mình cũng bị ngứa và dịch AĐ nhiều phải dùng cả BVS nữa khiến mình mất hết tự tin. Rồi hỏi thăm thì được đứa bạn cho địa chỉ ở 282 Khương đình, bảo là trước nó khám bs Hằng ở đấy rồi. Mình đánh liều tới khám nhưng không gặp bs Hằng các bạn nói mà gặp bs Hương cơ. Được cái bác sĩ rất nhẹ nhàng và cẩn thận, mình về dùng thuốc thấy đỡ liền. phòng khám làm việc từ t2 đến t7 thôi thì phải. Các bạn có thể đặt lịch online nữa. Bạn nào đang có ý định thì đi luôn đi. Đừng để lâu, bệnh nặng chữa càng khổ. 

  15. Pinky says: Trả lời

    Các chị ơi, bệnh này phải chữa sớm, mới chớm là phải triệt để ngay thì sau đó vẫn mang thai bình thường được. Một số trường hợp nếu để bệnh phát triển quá lâu, gây ra một số những biến chứng phức tạp thì cũng rất khó nói trước bởi lúc này cần điều trị chuyên sâu, triệt để bệnh sau đó mới tiến hành kiểm tra tổng quát sức khỏe sinh sản từ đó các bác sĩ mới đưa ra được lời khuyên chính xác. Nên là hên xui lắm mấy chị ơi. Chị em phụ nữ mình làm ơn tự yêu thương bản thân. Đó là có bệnh chữa ngay. Làm sao để phát hiện bệnh sớm, đó là đi khám phụ khoa định kỳ đó ạ. Nhiều báo đài nói lắm rồi nhưng các mẹ cứ tặc lưỡi cho qua. Em hay khám bs Hằng. Cho những ai chưa biết, bs Hằng của Vietmec rất mát tay, có kinh nghiệm thâm niên rồi. Cả nhà em từ mẹ, đến các chị ruột chị dâu rồi đến em đều khám bs Hằng. Rất khuyên chị em khám pk định kỳ để đảm bảo sức khỏe sinh sản nhé. https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  16. Yêu Em says: Trả lời

    Ai cũng có thể mắc bệnh phụ khoa, do thời tiết VN mình, do cách vệ sinh của mình, do lây lan,… Sợ thật đấy. Làm phụ nữ đúng khổ

  17. lostly says: Trả lời

    PK Vietmec bên Khương ĐÌnh tốt, dịch vụ rất đáng khen, các mẹ hãy đưa con đến đây nếu bé có dấu hiệu. Mình từng chữa ở đây rồi. Hồi ấy chưa lấy chồng, đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa với cổ tử cung lộ tuyến. Vì chưa có định hướng kinh tế nên lần ấy mình chỉ khám thôi. Biết kết quả thì suy sụp vô cùng, mình chưa chồng mà mắc vấn đề pk như vậy thì ma nào thèm lấy nữa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hương khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh của bác sĩ Hương. 2 tháng sau thì khỏi hoàn toàn. Tự tin hẳn. Giờ mình lấy chồng và chuẩn bị sinh bé đầu rồi.

  18. ong vang says: Trả lời

    Mình lúc trước nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường.

  19. Mèo đen says: Trả lời

    Tớ nghĩ chị em nên đi khám định kỳ, chứ không bệnh tật ẩn dật trong người chẳng biết để mà chữa trừ khi nó phát ra. Nên đi khám ở những bệnh viện lớn, uy tín, hoặc chọn pk dịch vụ của nhà nước, miễn là sạch sẽ, làm việc đàng hoàng. Tớ hay khám ở pk Vietmec, 282 Khương Đình, ở đó có chiếu trực tiếp lên màn hình cái chỗ đó cho mình xem. Bác sĩ thấy gì là mình thấy đó, rồi bác sĩ thuyết minh cho mình hiểu những gì đang diễn ra luôn. Ban đầu cũng hãi thật, nhưng tớ rất an tâm vì biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình.

  20. Kim Anh says: Trả lời

    Mình hay khám ở Vinmec trong royal city vì nhà mình cũng ở đó luôn. Pk chất lượng nhưng giá cả cũng cao đó, thích hợp với nhà ai có kinh tế chút.

  21. liên says: Trả lời

    Cho e hỏi phẫu thuật viêm buồng trứng khoảng bao tiền xin đk tư vấn của chuyên gia. E cảm ơn

  22. kiều diễm says: Trả lời

    Sau gần 1 tuần thấy đau ở vùng bụng dưới, tôi đi khám thì được bác sỹ kết luận là viêm buồng trứng. Cụ thể,ống dẫn trứng và buồng trứng bị sưng mủ. Hiện nay bs có kê đơn thuốc cho tôi sử dụng chủ yếu là các loại kháng sinh. Dù vậy, tôi vẫn rất lo lắng không rõ rồi có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không. Tôi mới chỉ có một bé 5 tuổi. Mọi người có ai biết về bệnh lý này không?

  23. Hải Thanh says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi là tôi đặt vòng và do không cẩn thận nên đã bị viêm nhiễm ở buồng trứng. Hiện tôi vẫn đang điều trị bằng thuốc của bệnh viện. Tiến triển sức khỏe cũng khá tốt. Tuy nhiên vấn đề làm tôi băn khoăn là không biết liệu sau này bệnh có thể tái phát trở lại không? Đặc biệt bệnh có nguy cơ biến chứng sang bệnh khác ko? Chứ tôi thấy nhiều chị em chia sẻ là tình trạng này dễ gây u xơ, u nang gì đó lắm!

  24. phượng says: Trả lời

    Thời gian qua em có nghe rất nhiều thông tin về căn bệnh viêm buồng trứng. Song cũng chưa biết đây là bệnh như thế nào? Đặc điểm, nguyên nhân chính gây bệnh cũng như cách phòng tránh nó. Chị em nào có kiến thức về căn bệnh này mong hãy chia sẻ giúp em.

  25. mèo lười says: Trả lời

    <!–[if !supportLists]–>    <!–[endif]–>Chào bạn. Viêm buồng trứng là một căn bệnh viêm nhiễm về phụ khoa.Nó thường có biểu hiện tương tự như những bệnh lý về âm đạo, viêm ống dẫn trứng. Vì thế mà khá nhiều người thường bị nhầm lẫn khi nhận diện.Đối với căn bệnh này để điều trị cần có phác đồ của bác sỹ. Các chị em không nên tự ý mua thuốc điều trị. Bên cạnh đó cũng không được chủ quan, coi thường bệnh. Điều đó sẽ rất dễ khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

  26. nguyễn minh chi says: Trả lời

    Chào tất cả các chị em. Tôi năm nay 34 tuổi, đã có một cháu trai 5 tuổi. Đợt này tôi dự định sinh thêm một bé nữa nhưng không hiểu sao tôi “thả” mãi mà nửa năm cũng không có bầu. Kinh nguyệt cũng không được đều đặn. Tôi có đi khám ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sỹ kết luận tôi bị viêm buồng trứng dẫn đến khó có bầu.

  27. thu thủy says: Trả lời

    Có ai đó biết bệnh viêm buồng trứng nguy hiểm thế nào không ạ. Chỉ giúp e để em cho bà chị gái em đọc. Chứ ai lại đi khám biết bệnh rồi mà cứ không chịu chữa trị. Bảo không đáng ngại vì thấy người vẫn khỏe mạnh. Thế có bực mình không cơ chứ

  28. ngọc hân says: Trả lời

    Bệnh viêm buồng trứng này không có chủ quan được đâu. Người ta đã thống kê bệnh có thể gây những hậu quả như sau:

    <!–[if !supportLists]–>     Ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ vợ chồng, có thể gây đau, chảy máu trong quá trình giao hợp

    <!–[if !supportLists]–>         <!–[endif]–>Ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt

    <!–[if !supportLists]–>         <!–[endif]–>Nếu không điều trị có thể  gây suy buồng trứng

    <!–[if !supportLists]–>         <!–[endif]–>Nguy cơ gây vô sinh vĩnh viễn.

    Vì vậy, bạn nên động viên chị gái sớm điều trị. Tránh không để bản thân gánh chịu những hệ quả đáng tiếc.

     

  29. love says: Trả lời

    Hai tuần nay tôi thường xuyên có triệu chứng đau bụng dưới. Các cơn đau cũng âm ỉ chứ không dữ dội. Không bị ra máu bất thường nhưng khí hư thì nhiều và hôi. Các chị đồng nghiệp có khuyên tôi nên đi khám vì có khả năng cao là tôi bị viêm buồng trứng hoặc bị viêm nhiễm âm đạo gì đó. Nhưng tôi thì vẫn cứ hi vọng sau vài hôm nữa sẽ hết. theo các chị, tôi có cần thiết phải đi khám không?

  30. tigon says: Trả lời

    Các mẹ trên diễn đàn giúp em với ạ. Em bị viêm buồng trứng cũng khá lâu rồi. Dạo trước em cũng uống thuốc của bệnh viện huyện và đã đỡ. Nhưng đợt này bệnh lại tái phát lại. em tính xuống hầ nội khám lại xong chữa, nhưng chưa biết nên khám ở đâu đây. Các mẹ có kinh nghiệm chỉ giúp em địa chỉ nào khám phụ khoa uy tín nhé!

  31. hoa lan says: Trả lời

    Mọi người ơi , nhà em bị viêm buồng trứng mà lại cho con bú . Nếu giờ điều trị có ảnh hưởng đến việc nuôi con không ạ . Em đưa vợ đi khám chữa nhiều nơi rồi nhưng chưa khỏi dc hẳn nhờ mọi người chỉ cách giúp vc e với ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo