Bật mí những cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam chị em chớ bỏ qua

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa được chị em nhắc đến rất nhiều, đồng thời đây, và nó cũng là một bệnh lý gây nhiều “ám ảnh” cho chị em. Nhất là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản.

Bởi lẽ khi ở độ tuổi này, các tế bào trong ống cổ tử cung phát triển khá mạnh mẽ và xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung. Và khi gặp phải các vi khuẩn, vi nấm sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa ám ảnh rất nhiều chị em phụ nữ

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các bệnh phụ khoa thường có triệu chứng giống nhau nên đã có rất nhiều chị em bị nhầm lẫn điều này. Và để biết mình có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không chị em có thể căn cứ vào một số dấu hiệu như sau:

+ Khí hư bất thường, vùng kín luôn có cảm giác ngứa ngáy gây ra những khó chịu cho người bệnh.

+ Màu sắc khí hư thay đổi, có thể là màu hơi vàng hoặc có thể kèm theo ít máu.

+ Khu vực âm đạo, âm hộ bị sưng đỏ.

+ Khi bị viêm cổ tử cung chị em sẽ có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt (tiểu rắt).

+ Đau khi quan hệ tình dục hoặc bị xuất huyết sau khi quan hệ.

Một số cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam

Nếu như các loại thuốc kháng sinh Tây y mang lại hiệu quả điều trị cao, rút ngắn thời gian chữa trị bệnh nhưng lại gây nên những tác dụng phụ, thì những bài thuốc nam chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung lại rất hiệu quả và an toàn.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam thường sử dụng các loại cây thuốc có xung quanh chúng ta nên rất dễ kiếm, lại mang đến công dụng bất ngờ và rất hiệu nghiệm. Có thể kể đến một số bài thuốc như:

1. Lá trầu không

Lá trầu không đã trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta, loại lá này có công dụng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Với các thức thực hiện đơn giản, chị em chỉ cần vò nát lá trầu không sau đó đun sôi, để nguội nước và vệ sinh bên ngoài âm đạo.

Với tác dụng diệt nấm và vi khuẩn, nước lá trầu không sẽ giúp làm lành các tổn thương nên chị em chỉ cần thực hiện thường xuyên sẽ thấy bệnh có những chuyển biến tích cực.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nào với lá trầu không

2. Trinh nữ hoàng cung

Đây là loại thảo dược được sử dụng trong hầu hết các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa và viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng không ngoại lệ.

Trong cây trinh nữ hoàng cung có chứa lycorin có tác dụng gây ức chế sự phát triển của các tế bào khối u, mặt khác ngăn ngừa viêm nhiễm và ung thư cổ tử cung và nhiều bệnh phụ khoa khác.

3. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam với hoàng bá

Trong hoàng bá có nhiều chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt giúp làm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh và phòng viêm nhiễm hiệu quả.

4. Diếp cá

Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc khá hiệu quả. Diếp cá có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn, vi rút và tiêu diệt các loại ký sinh trùng và nấm. Vậy nên loại cây này cũng được sử dụng khá nhiều trong chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng diếp cá để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khá an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện: Chị em chuẩn bị rau diếp cá, tỏi, bồ kết sau đó đun sôi với nước. Sử dụng hỗn hợp nước này để xông vùng kín, khi nước nguội thì dùng để rửa vùng kín.

Diếp cá có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn, vi rút và tiêu diệt các loại ký sinh trùng và nấm

5. Khổ sâm

Khổ sâm là một vị thuốc có tác dụng chống dị ứng, chống viêm rất tốt. Do đó đây được xem là phương thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khá hữu hiệu. Đặc biệt với tác dụng kháng khuẩn nên khổ sâm có thể ngăn ngừa được những biến chứng mà viêm lộ tuyến có thể để lại.

Có thể thấy rằng, các nguyên liệu, vị thuốc trên đây Không hề khó tìm kiếm, mặt khác lại mang lại sự an toàn và hiệu quả trong quá trình chữa trị bệnh. Hi vọng rằng với tất cả những gì chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp chị em áp dụng thành công phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm : Lựa chọn phương pháp áp lạnh để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo