Ăn gì chữa buồng trứng đa nang? Những loại thực phẩm tốt nhất chị em không thể bỏ qua

Có rất nhiều loại thực phẩm được xếp vào nhóm có tác dụng điều trị, khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang hiệu quả. Bởi chúng có tác dụng giảm béo, không làm tăng lượng đường huyết hoặc ngăn tình trạng rậm lông, điều hòa kinh nguyệt cho người phụ nữ.

Những loại thực phẩm hạn chế sự tăng cân ở người phụ nữ, giảm béo hiệu quả và không gây ra tình trạng kháng insulin do lượng đường trong máu tăng cao luôn là nhóm thực phẩm cần thiết cho chị em bị buồng trứng đa nang.

Vì thế, việc các thực phẩm chứa nhiều chất béo no, tinh bột và đường sẽ không thể có mặt trong nhóm đồ ăn dành cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang. Đây là điều hiển nhiên mà bất cứ chị em nào cũng có thể hiểu được.

Danh sách những thực phẩm chữa buồng trứng đa nang hiệu quả

1. Thực phẩm giàu protein:

Thịt gà không có da (chị em nên chọn ức gà để ăn); thịt lợn, thịt bò nạc; các loại cá tươi; các loạt hạt, trong đó đậu đỏ, đậu tương được đánh giá cao nhất mà phụ nữ bị buồng trứng đa nang nên sử dụng nhiều.

Lưu ý: Đối với cá tươi, nên ăn ít nhất 2 bữa mỗi tuần.

2. Thực phẩm thuộc nhóm carbohydrate với lượng đường huyết thấp bao gồm:

+ Các loại ngũ cốc như hạt chia, đậu phộng, hạnh nhân;

+ Các loại hoa quả như ô liu, quả bơ, quả dâu tây, bưởi, mơ, quả óc chó;

+ Các loại rau của quả như măng tây, nấm, ớt chuông, dưa chuột, súp lơ, bông cải xanh…;

+ Các loại bơ sữa như: bơ lạt, pho mát, kem tươi đậm đặc, sữa chua, dầu dừa, dầu oliu…

3. Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi:

Không chỉ sữa tươi là sản phẩm chứa nhiều canxi mà nhiều loại rau, thịt khác cũng chứa hàm lượng canxi rất lớn nhưng í tai ngờ tới.

Đối với chị em bị buồng trứng đa nang, ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi không chỉ giúp bạn tránh thèm những thực phẩm gây béo phì mà còn giúp cho hệ xương chắc khỏe, tránh được tình trạng loãng xương – một hậu quả do hội chứng này gây ra.

15 loại thực phẩm chứa nhiều canxi nhất gồm: Bột yến mạch, đậu phụ, hạnh nhân, đậu cô ve, sữa tươi, hạt vừng, cá chạch, rau cải ngọt, rau dền, cá mòi, cá hồi, rong biển, quả sung để khô, quả cam, đậu trắng.

Khi thường xuyên nạp những loại thực phẩm này vào cơ thể, sau một thời gian bạn, bạn sẽ ít thèm đồ ăn ngọt, nhiều tinh bột và dầu mỡ hơn – một trong những biểu hiện mà nhiều phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường gặp.

Không chỉ giúp người phụ nữ kiểm soát về cân nặng để khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang tốt nhất mà các thực phẩm nêu trên còn giúp cơ bạn được khỏe mạnh toàn diện, không chứa chất béo no gây béo phì và gây ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch của mỗi người.

Trong đó, với ác sản phẩm từ sữa thì bạn nên chọn những loại sữa ít đường để tránh nạp vào cơ thể nhiều đường khá tan, gây béo phì cho chị em. Tương tự, với sữa đậu nành cũng không nên uống quá ngọt để đảm bảo lượng đường trong máu không tăng cao, gây ra hiện tượng kháng insulin làm hội chứng buồng trứng đa nang diễn biến nặng hơn.

Các chuyên gia y tế cũng khuyên rằng, ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, chị em cần để có thể được vận động mỗi ngày với 30 phút luyện tập thể dục thể thao. Tùy vào sức bền mà bạn chọn các bài tập ở mức độ nặng hay nhẹ, tránh việc tập các bài tập quá khó hoặc quá mất sức gây chấn thương hoặc tụt huyết áp rất nguy hiểm.

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh nêu trên cùng với các bài tập thể dục sẽ giúp chị em đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh và đem lại sự cân bằng nội tiết tố. Từ đó, hội chứng buồng trứng đa nang sẽ dần được khắc phục, bạn lại tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Xem thêm: Lựa chọn phương pháp chữa buồng trứng đa nang hiệu quả dành cho chị em

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo