Triệu chứng khi xuất hiện vài nang naboth trong cổ tử cung

Tìm hiểu về bệnh nang naboth cổ tử cung

Nang naboth cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đã có quan hệ tình dục. Đây là tình trạng các vi khuẩn xâm nhập vào và làm cho các tế bào biểu mô phát triển tăng sinh trùm lên các ống tuyến khiến quá trình tiết dịch của các ống tuyến bị đẩy mạnh làm ứ đọng dịch. Theo thời gian, chất dịch sẽ hóa mủ thành các nang lớn nhỏ ở cổ tử cung và hình thành nên các u nang.

Nguyên nhân gây nên u nang naboth cổ tử cung chủ yếu xuất phát từ tình trạng viêm loét cổ tử cung. Nếu khối u còn tương đối nhỏ, không nhiễm khuẩn thì không cần thiết phải điều trị nhưng nếu khối u đã phát triển lớn, chèn ép cổ tử cung thì cần phải tiến hành chữa trị ngay lập tức, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nang naboth cổ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ

Nang naboth cổ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ.

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, nang naboth thường có kích thước nhỏ và phân tán, những khối u có thể xuất hiện theo dạng đơn lẻ hoặc mọc lên cùng lúc thành từng đám ở bất kỳ vị trí nào và không cố định, gây ra những khó khăn và nguy hiểm trong đời sống hàng ngày của phụ nữ.

Để rõ hơn về căn bệnh nang naboth cổ tử cung, chị em nên dành thời gian đọc thêm bài viết tại link này.

Triệu chứng khi xuất hiện vài nang naboth trong cổ tử cung

Trong điều kiện bình thường, chúng ta rất khó nhận biết được sự xuất hiện của vài nang naboth trong cổ tử cung bởi triệu chứng của bệnh không rõ ràng. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nghi ngờ bản thân đã mắc bệnh thông qua một số dấu hiệu điển hình.

  • Huyết trắng ra nhiều kèm theo đó là mùi hôi khó chịu và màu sắc bất thường: Nguyên nhân là do cổ tử cung bị u nang sẽ tác động trực tiếp đến tuyến dịch nhầy khiến cho nó bị kích thích và càng tiết ra nhiều hơn. Trong tình trạng bị viêm nhiễm, khí hư sẽ có sự thay đổi như màu khí hư chuyển thành màu xanh, màu vàng xanh cùng với mùi lạ đồng thời khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy vùng kín và mất tự tin khi giao tiếp.
  • Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh: Nếu ngoài thời kỳ nguyệt san mà bạn bị xuất huyết âm đạo bất thường không rõ nguyên nhân thì rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới thường gặp phải, trong đó có bệnh nang naboth cổ tử cung. Để chắc chắn, chị em nên tiến hành khám phụ khoa ngay lập tức, các bác sĩ sẽ chẩn đoán tình hình và đưa ra hướng điều trị bệnh tốt nhất.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục: Khi vài nang naboth trong cổ tử cung phát triển to, quá trình quan hệ tình dục nếu có tác động mạnh gây va chạm với các u nang này sẽ tạo cảm giác đau đơn. Một số trường hợp bị viêm nhiễm nặng có thể sẽ thấy xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo.

Thông thường, khi siêu âm và chẩn đoán hình ảnh, người bệnh sẽ thấy nang naboth mọc ngay trên bề mặt cổ tử cung và có màu trắng nhạt hoặc vàng nhẵn. Theo thời gian, khối u sẽ phát triển ngày một lớn hơn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, cản trở quá trình xâm nhập của tinh trùng vào trong buồng tử cung.

Vì vậy, khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ mắc bệnh nang naboth cổ tử cung, chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Trên cơ sở thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định hướng điều trị hiệu quả và phòng tránh nguy cơ tái phát.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo