Điều trị viêm phần phụ khi mang thai thế nào để an toàn cho mẹ và bé

Bài nên đọc:

> Viêm phần phụ sau sinh – Những tác hại khôn lường

> Chữa viêm phần phụ bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

Làm sao để biết bị viêm phần phụ khi mang thai?

Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận cơ quan sinh dục nữ như buồng trứng, vòi trứng và hệ thống dây chằng rộng. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho chị em như đau lưng, buồn nôn, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt, âm đạo tiết dịch bất thường.

Hầu hết các chị em đều có thể mắc bệnh vào bất cứ thời điểm nào. Và trong thời gian mang thai chị em cũng có nguy cơ mắc bệnh. Mẹ bầu bị viêm phần phụ khi mang thai có dấu hiệu tương tự phụ nữ bình thường như, điển hình như:

– Đau bụng dưới.

– Sốt nhẹ, buồn nôn, cơ thể dễ mệt mỏi.

– Đau vùng hạ vị và hai bên hố chậu.

– Xuất huyết bất thường.

Khi chị em mang thai có những dấu hiệu này, cần phải thăm khám tại những cơ sở y tế đủ năng lực chuyên môn để có hướng điều trị kịp thời.

Điều trị viêm phần phụ khi mang thai

Thai phụ cần thăm khám để biết có viêm phần phụ hay không

Điều trị viêm phần phụ khi mang thai và cách phòng ngừa hiệu quả

Việc điều trị viêm phần phụ khi mang thai sẽ được bác sĩ cân nhắc cẩn thận và đảm bảo nhất để an toàn cho mẹ và bé.

  • Cách điều trị viêm phần phụ khi mang thai

Trong 3 tháng đầu thai kì hay trong giai đoạn thai nghén sẽ thì khả năng gây hại cho sức khỏe của thai phụ và cả thai nhi rất lớn nên bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây ra viêm phần phụ là do lây nhiễm lậu qua đường tình dục, hay vì những nguyên nhân tự nhiên để kết luận đặc thuốc âm đạo hoặc theo dõi tiếp.

Từ tháng thứ 4 đến hết thai kì: Khi các bộ phận bên trong của thai đã phát triển tương đối hoàn thiện thì chị em có thể dùng các biện pháp điều trị viêm phần phụ tự nhiên như sau:

+ Các chị em nên ăn nhiều sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều vi sinh có lợi giúp cung cấp các chất kháng viêm tự nhiên cho cơ thể. Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch góp phần điều trị nhanh hiện tượng viêm phần phụ.

+ Ngoài ra chị em cũng có thể uống bổ sung men vi sinh

Trong thời gian điều trị viêm phần phụ khi mang thai chị em nên thường xuyên ăn tỏi. Tỏi được coi là một trong những thực phẩm kháng viêm tốt nhất trong các loại thực phẩm. Ăn nhiều tỏi sẽ hỗ trợ các chị em trong quá trình điều trị.

Cách điều trị viêm phần phụ khi mang thai

Tuân thủ việc điều trị viêm phần phụ khi mang thai theo hướng dẫn của bác sĩ chỉ định

+ Sử dụng thuốc đặt âm đạo

Hiện nay, có một vài loại thuốc viên đặt âm đạo đã được nghiên cứu và công nhận rằng không gây tác hại lên thai nhi và được phép sử dụng được trong thai kỳ. Tuy nhiên, cần phải thực hiện chặt chẽ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị viêm phần phụ khi mang thai
Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa phổ biến, nhất là ở những chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh có thể được trị khỏi nếu phát hiện sớm và được điều trị đúng cách. Phương pháp chủ yếu để chữa viêm phần phụ là dùng thuốc. Sau đây là giải đáp cho thắc mắc cho chị em bị viêm phần phụ nên uống thuốc gì?

Phòng ngừa viêm phần phụ khi mang thai

Chị em cần chủ động phòng ngừa và tốt nhất trước khi có kế hoạch sinh đẻ nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám sức khỏe tổng quát, điều trị các bệnh lý liên quan nếu mắc phải.

– Hạn chế ăn đồ ngọt, nhiều dầu mỡ và cay nóng.

– Không để vùng kín trong tình trạng nóng ẩm.

– Nên mặc đồ lót thông thoáng, thoải mái, chất liệu bằng cotton 100%.

– Không tắm nước nóng trong thời gian dài khi đang bị bệnh.

– Tránh dùng dung dịch vệ sinh có nhiều hóa chất, tẩy rửa mạnh khi vệ sinh vùng kín vì nó sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện cho các loại nấm phát triển.

– Khi đi vệ sinh, chị em nên vệ sinh từ trước ra sau để hạn chế tối đa sự lây lan vi khuẩn từ hậu môn lên.

– Chú ý trong thời gian điều trị viêm phần phụ khi mang thai chị em không dùng chất khử mùi cho vùng kín và nếu đi bơi thì hãy luôn giặt sạch và phơi khô đồ lót sau khi bơi xong.

Điều trị viêm phần phụ khi mang thai và cách phòng bệnh hiệu quả

Cần phòng ngừa viêm phần phụ trước khi mang thai

Rất nhiều chị em do sợ điều trị sẽ ảnh hưởng đến thai kỳ đã không điều trị hoặc áp dụng việc điều trị bằng các phương pháp dân gian. Các bác sĩ cho biết, chị em tuyệt đối không tự ý điều trị. Cách điều trị viêm phần phụ khi mang thai tốt nhất đó là đến gặp các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa.

Tại các cơ sở y tế, các bác sĩ sẽ có những chỉ định thích hợp để điều trị viêm phần phụ khi mang thai như thế nào để an toàn cho mẹ và bé, mà không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mẹ cũng như thai nhi. Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tìm hiểu thêm: 

Tổng hợp nguyên nhân và cách điều trị viêm phần phụ

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo