Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không từ góc nhìn bác sĩ chuyên khoa

Bạn nên đọc:

>> Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em phải biết

>> Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả như thế nào?

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi mong muốn chia sẻ với chị em góc nhìn của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản về mẹo chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không. Chị em hãy cùng tham khảo để tìm ra cho mình giải pháp chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Tại sao lại chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không?

Có lẽ, rất nhiều chị em sẽ gặp phải băn khoăn không biết lá trầu không có công dụng gì mà được sử dụng để chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Theo các bác sĩ chuyên khoa, sở dĩ lá trầu không được biết đến là một trong những mẹo chữa viêm nhiễm vùng kín là vì những công dụng trong thành phần của lá. Cụ thể:

– Theo Đông y: Lá trầu không được biết đến là một vị thuốc quý trong các bài thuốc Đông y chữa viêm phụ khoa. Trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng sát khuẩn, chống và giảm ngứa, tán hàn, tiêu thũng…

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không do lá có tính sát khuẩn, kháng viêm

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không do lá có tính sát khuẩn, kháng viêm

Để chữa các bệnh thông thường như đau đầu, đau bụng, đau họng, chướng khí, sát khuẩn vết thương, chống viêm nhiễm, dân gian vẫn thường sử dụng lá trầu không. Trong đó, nhiều chị em cách trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không đem lại hiệu quả khả quan.

– Theo y học hiện đại: Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi rút, chống viêm, sát trùng làm lành tổn thương hiệu quả như: Chavicol, methyl eugenol, tamin, vitamin, axit amin, protein và chất chống oxy hóa…

Chính vì vậy, mẹo chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả được rất nhiều phụ nữ Việt Nam tin tưởng, áp dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng lá trầu không để chữa trị bệnh viêm nhiễm vùng kín như thế nào đúng cách và an toàn là vấn đề mà chị em cần quan tâm.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không và những lưu ý

Lá trầu không đúng là có tác dụng giảm các triệu chứng viêm phụ khoa nhưng cách chữa trị này chỉ phát huy tác dụng khi chị em áp dụng đúng cách. Việc áp dụng sai cách có thể gây phản tác dụng dẫn đến các triệu chứng bệnh nặng hơn, nguy hiểm hơn.

Cách trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để áp dụng mẹo trị viêm phụ khoa bằng lá trầu đúng phương pháp, an toàn chị em nên thực hiện theo những bước sau:

– Bước 1: Chọn một nắm lá trầu không sạch, không bị nhiễm hóa chất, tốt nhất nên chọn những lá không quá già cũng không quá non.

– Bước 2: Rửa thật sạch lá trầu không để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn có trên lá, tránh việc chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không thiếu vệ sinh làm gia tăng mầm bệnh.

– Bước 3: Vò nát lá trầu không, cho vào nồi sạch đun thật sôi với 1 – 2 lít nước và để tăng hiệu quả bạn có thể cho thêm chút muối sạch.

Áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách

Áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách

– Bước 4: Sau khi đun sôi 10 – 15 phút, bạn đổ cả nước và lá ra bô sạch, ngồi xông hơi vùng kín cho đến khi nước hết bốc hơi. Trong bước này bạn cần chú ý khoảng cách ngồi lúc đầu để tránh bị bỏng vùng kín do nước nóng.

– Bước 5: Sau khi nước nguội bớt có thể sờ tay vào được, bạn vớt bỏ lá và gạn lấy nước ra chậu, dùng nước đó để rửa bên ngoài vùng kín.

– Bước 6: Cuối cùng, bạn lau vùng kín bằng khăn bông mềm và thay quần lót mới.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không cần lưu ý những gì?

Tuy trị viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không là cách chữa dân gian nguyên liệu được sử dụng hoàn toàn tự nhiên nhưng nếu không áp dụng đúng cách có thể gây nguy hiểm cho bạn khi các triệu chứng bệnh nặng hơn. Do đó, trong quá trình áp dụng mẹo chữa viêm phụ khoa này, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Chỉ nên áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần, việc lạm dụng quá nhiều nước lá trầu không có thể khiến vùng kín bị khô, rát.

– Chỉ nên xông hơi và rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không được sử dụng lá trầu không để chà xát trực tiếp vào vùng kín hoặc thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo.

– Khi áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không gặp các biểu hiện dị ứng hoặc các triệu chứng nặng hơn nên ngừng ngay cách chữa này.

Nên thăm khám để được tư vấn cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách

Nên thăm khám để được tư vấn cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách

– Thực tế, lá trầu không chỉ phát huy tác dụng với bệnh viêm nhiễm nhẹ và chủ yếu là viêm âm đạo còn đối với các bệnh lý sâu hơn bên trong cơ quan sinh sản thì không có nhiều tác dụng.

– Điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không chỉ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng ngứa và mùi hôi tại vùng kín.

Chính vì vậy, khi gặp các triệu chứng viêm nhiễm cơ quan sinh sản, chị em nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín. Các phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa do bác sĩ chỉ định sẽ giúp bạn điều trị bệnh triệt để, bảo vệ sức khỏe sinh sản. Trường hợp có thể áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách áp dụng khoa học, an toàn và hiệu quả nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Bí kíp điều trị viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    trước em đa từng viêm âm hộ nhẹ, rửa trầu không hết ngứa, hết khô nóng khó chịu luôn, chả phải uống thuốc, đặt thuốc gì cả.. Nhưng đợt này em bị lại, cũng dùng nước lá trầu rửa hàng ngày thì không còn hiệu quả như đợt trước nữa. Rửa xong thì khô ráo, đỡ ngứa nhưng vẫn còn khí hư nhiều và mùi khó chịu, em đang nghiên cứu để đổi sang dùng cái khác. Theo e thấy thì lá trầu không rất lành, chỉ những ai mà cơ địa dễ dị ứng mới bị khó chịu thôi, kể cả không viêm nhiễm thì thi thoảng e vẫn đun lá trầu không rửa vệ sinh, rất dễ chịu. Nhưng cũng lưu ý với các chị em là ngâm cái này sẽ bị xỉn màu đó, chẳng ai muốn điều đó nhưng không có cái gì là tốt hoàn toàn, nó vẫn có nhược điểm khó tránh

  2. Mai Lan says: Trả lời

    Em về quê thấy mẹ và dì em cũng đun nước lá trầu không để rửa, thi thoảng e cũng bị ngứa ngáy, và có chút khí hư, mẹ em cũng nói e lấy lá trầu không rửa vệ sinh nhưng e cũng lười

  3. Lê Trang TT says: Trả lời

    Ngứa ngáy với khí hư ấy k thể chủ quan được đâu à có thể là bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa rồi đó. Theo mình thì bạn nên đi khám xem sao nhé, phát hiện sớm chữa sớm sẽ hiệu quả hơn chứ viêm nhiễm phụ khoa để lâu sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh nở đó.

  4. Huyền Thương says: Trả lời

    Mẹ chồng em cũng mách cho em dùng lá trầu không đun nước rồi để nguội để rửa vùng kín, khi chưa đọc đc bài này e dùng cái này hàng ngày luôn và thế là 1 tuần sau vùng kín xuất hiện hiện tượng khô rát nên e dừng lại luôn cứ tưởng là bị làm sao rồi cơ. Giờ đọc đc bài này hoá ra là do e dùng chưa đúng cách nên mới bị như vậy

  5. Trịnh Ngọc Bích says: Trả lời

    Em từng bị viêm âm đạo, em dùng lá trầu không rồi, lá chè cũng dùng nhưng không ăn thua. Sau đó e được 1 người bạn giới thiệu đến pk sản phụ khoa Vietmec thì bs bảo do tình trạng bệnh của e khá là nặng rồi mà mấy pp dân gian chỉ có tác dụng điều trị ở bên ngoài chứ k thể điều trị triệt để tận gốc ở bên trong. Và thế là bs cho e thuốc đặt kết hợp với cả dung dịch vệ sinh về điều trị. Đặt thuốc có mấy ngày mà hết bệnh luôn, nhẹ cả người các ce ạ!

  6. Hà NT says: Trả lời

    Quan điểm của em là các loại lá lẩu an toàn nhưng cũng phải hỏi ý kiến của bác sĩ xem sử dụng như thế nào cho hiệu quả, và sử dụng trong thời gian bao lâu chứ nhiều người sử dụng tuỳ tiện, tưởng càng nhiều thì càng tốt là không đúng đâu, mẹ trên nói rất đúng, lá trầu khong dùng nhiều quá hoặc dùng đặc quá gây khô đấy, lúc đó lại đau rát

  7. Kẹo Sữa says: Trả lời

    Híc e dùng rồi mà chỉ thấy đỡ ngứa thôi à khí hư ra vẫn nhiều và mùi vẫn rất khó chịu, ce nào biết chỗ nào khám chữa phụ khoa uy tín không chỉ e với chứ nắng nóng thế này mà khí hư ra nhiều và có mùi thì đúng là…k thể tả nổi.

  8. Nguyễn Thị Hạnh says: Trả lời

    bạn ơi lá trầu không chỉ có tác dụng ở bên ngoai thôi chứ mà bị viêm nhiễm hay gì đó ở bên trong thì điều trị pp này k khỏi được đâu. Bạn nên đi khám đi nhé. Mình hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec, bên đó có bs Hương nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa, bs có hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hơn nữa đây là pk công lập dịch vụ rất tốt, bạn qua khám k phải chờ đợi gì đâu à và còn có thời gian để hỏi han bs các vấn đề mình thắc mắc nữa cơ.

  9. Minh Thuý says: Trả lời

    Em cũng thấy nhiều mẹ nói là rửa bằng nước lá trầu không rất tốt cho chị em bị bệnh phụ khoa. em thì chưa thử bao giờ, nếu có thấy bị viêm nhiễm gì thì toàn đi viện khám rồi lấy thuốc thôi. với cả căn bản chưa thử bao giờ nên hơi ngại, đi kiếm lá trầu không rồi đun đun nấu nấu mất công phết đấy, uống thuốc lại nhanh hơn

  10. Thu Moon says: Trả lời

    Em bị viêm cổ tử cung dùng pp này liệu có khỏi được không nhỉ, mn ai đã điều trị rồi cho em xin ít kinh nghiệm với ạ!

  11. Nga Thu says: Trả lời

    dùng lá trầu không chỉ có tác dụng bớt ngứa và giúp vùng kín khô ráo, nhưng mà khí hư thì không hết được đâu nhé, cái này chỉ nên dùng để vệ sinh thôi, chứ tác dụng chữa bệnh chỉ được ở phần ngoài, bạn bị viêm cổ tử cung nữa thì dùng không có tác dụng đâu nhé. Cứ dùng thuốc cho yên tâm thôi, nhưng mà bạn dùng thuốc tây mà bị tái lại thì nên xem lại thuốc nhé. K ổn thì đổi ngay loại khác chứ dùng mãi thuốc đấy không khéo bệnh không những không khỏi mà còn bị nặng hơn ấy, chúc bạn mau khỏi bệnh nha.

  12. Trang 1991 says: Trả lời

    trước các cụ hay dùng lá trầu không để rửa vì nó sạch, không như bây giờ, chỉ sợ thuốc trừ sâu, hay thuốc kích thích thôi, vì giờ ngta toàn hay mua lá đẹp để thắp hương hay mâm lễ, tìm đâu được lá sạch như ngày xưa mà dùng hả các mẹ, về quê có khi may ra tìm đc nhà trồng trầu không, nhưng mà mấy khi về được quê mà lấy lá bây giờ, nói chung là cũng bất cập lắm >.<

  13. Nguyễn Hường says: Trả lời

    Em cũng hay dùng cách này các mẹ ạ! E đang bầu gần được 8 tháng rùi, toàn đun lá trầu+ một chút muối và rửa ngoài thui, không ngâm và thụt sâu đâu ạ. Lá trầu có khả năng kháng khuẩn tốt mà. Dùng xong sẽ thaya nhẹ nhõm vô cùng ý! Nhưng mẹ nào có người ở quê kiếm được lá trầu sạch và chất hơn ạ!

  14. Thuý says: Trả lời

    ngày trước mình cũng bị viêm cổ tử cung đấy nhưng đã chữa khỏi rồi, mình chữa bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec. Trộm vía, đặt thuốc rất hợp đặt có 2 hôm thì đã thấy khí hư bớt mùi, nhẹ cả người, sau khi dùng hết thuốc bs cho đi tái khám bs soi cổ tử cung thì đã hết viêm rồi, may quá. Bạn cũng có thể thử qua đây nhờ bs khám cho nhé. pk ở số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân ấy.

  15. Thuý says: Trả lời

    ngày trước mình cũng bị viêm cổ tử cung đấy nhưng đã chữa khỏi rồi, mình chữa bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec. Trộm vía, đặt thuốc rất hợp đặt có 2 hôm thì đã thấy khí hư bớt mùi, nhẹ cả người, sau khi dùng hết thuốc bs cho đi tái khám bs soi cổ tử cung thì đã hết viêm rồi, may quá. Bạn cũng có thể thử qua đây nhờ bs khám cho nhé. pk ở số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân ấy.

  16. Thuỳ Chi says: Trả lời

    E hay dùng lá trầu không để rửa vùng kín thay dung dịch vệ sinh phụ nữ thôi chứ khi mà có dấu hiệu của bệnh phụ khoa thì e đến gặp bs để được thăm khám và chỉ định pp điều trị phù hợp. Bệnh phụ khoa e k dám chủ quan vì nó ảnh hưởng đến việc sinh nở của mình mà.

  17. Đặng Thu Thuỷ says: Trả lời

    Các chị ơi, e có bầu được 5 tuần thấy vùng kín thỉnh thoảng ngứa, khó chịu, các mẹ chỉ e cách dùng với? liệu dùng lá trầu có được ko ạ …cám ơn các mẹ ạ

  18. Lê Khả Ngân says: Trả lời

    bầu bì k nên dùng linh tinh đâu à dù lá trầu không lành tính nhưng mà tốt nhất mẹ nó nên đi gặp bs để được thăm khám nhé. Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy nên k xem nhẹ được đâu. Ngày trước mang bầu m cũng bị viêm âm đạo nhưng mà may là m siêu âm ở pk sản phụ khoa Vietmec bên đó có bs Hương chuyên điều trị các bệnh phụ khoa ở phòng bên cạnh nên m đã đc bs tư vấn, cho dùng thuốc rất cẩn thận nên sau đó m đã có 1 thai kỳ khỏe mạnh đấy.

  19. Trương Hảo says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn. Và đặc biệt là k nên tự ý điều trị ở nhà bằng các pp dân gian hoặc dùng thuốc khi k có chỉ định của bs nhé!

  20. Ánh says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  21. Thu Quyên says: Trả lời

    E không ủng hộ các ce tự ý điều trị bệnh viêm phụ khoa bằng pp dân gian như này 1 chút nào luôn. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị cẩn thận và triệt để có thể dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng 

    https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  22. Lam Lam says: Trả lời

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  23. hanh nguyen says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  24. Trà Giang says: Trả lời

    Bạn qua Vietmec khám ngay đi, ngày xưa mình cũng bị như bạn qua gặp bác sĩ Hương của Vietmec và đã khỏi hẳn đấy. Pk sạch sẽ, hiện đại mà giá cả lại hợp lý nữa. mấy cai bệnh này không nên chần chừ mà không đi khám đến lúc bệnh càng lúc càng nặng thì chữa khó lắm khôgn cẩn thận còn ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nữa đấy.

  25. Nguyễn Lan Hương says: Trả lời

    Mình thấy các biện pháp dân gian cũng khá là hiệu quả nhưng mà chỉ có thể dùng là phương pháp hỗ trợ thôi à vì mấy phương pháp đó không thể điều trị tận gốc và triệt để được. Như mình ấy bị nấm dùng phương pháp rửa bằng lá trầu không thấy đỡ ngứa hẳn nhưng mà chỉ được 1 thời gian sau đó lại bị lại nhưng mà qua Vietmec bác sĩ cho thuốc đặt thì mình đã khỏi hẳn, trộm vía là cả năm nay không bị tái phát gì cả.

  26. Sương rồng says: Trả lời

    HUHU, ngày xưa chưa có chồng con, em cũng chẳng bao giờ bị bệnh phụ khoa. Đến giờ sau khi sinh bắt đầu bị ngứa quá. Em cũng rửa bằng lá chè, lá trầu không rồi mà không thấy đỡ. Hix, mà em ngại đi khám quá cơ nhưng mà cũng không thể để như này mãi được chị em có kinh nghiệm cho e xin cái địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín với ạ!

  27. Cao Mỹ Hạnh says: Trả lời

    m đi qua khá nhiều pk cũng như bệnh viện rồi, m vote bạn qua pk sản phụ khoa Vietmec để khám và điều trị các bệnh phu khoa nhé! Pk sạch sẽ hiện đại thuộc sở y tế. Các bác sĩ cũng toàn hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Nói chung chất lượng khám chữa bệnh tốt mà dịch vụ cũng rất tốt nữa cơ. Bạn có thể gọi điên cho bên họ đặt lịch trước để tiết kiệm thời gian nhé!

    https://vietmec.org 

  28. Hằng says: Trả lời

    Lá trầu không thì em không biết chứ lá chè xanh phun kinh khủng, cứ hái xong lại phun, quê em trồng chè mà, mọi nhà đều để mấy cây không phun để uống chứ còn lại phun đẫm thuốc sâu, thuốc diệt nấm, các mẹ mà dùng lá chè xanh mua ngoài chợ không biết thế nào đâu, có khi rước thêm bệnh đấy

  29. Chanh Chua says: Trả lời

    Ce nào bị viêm phụ khoa thì nhớ kiêng quan hệ kể cả dùng bao và điều trị triệt để ngay nhé, bệnh này k những ảnh hưởng đến khả năng mang thai mà còn ảnh hưởng đến cs vợ chồng, hạnh phúc gia đình nữa đấy.

  30. Nga hanu says: Trả lời

    Híc e bị ngứa âm đạo cũng áp dụng pp này rồi nhưng chỉ đỡ thôi chứ k khỏi đc thế là em vừa mới phải qua khám bên Vietmec đây. Bs kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám.

  31. Nguyễn Minh Nguyệt says: Trả lời

    mn ơi mn hay khám phụ khoa ở đâu ạ? e muốn kiếm chỗ khám phụ khoa định kỳ uy tín, chất lượng và tiện lợi chứ vào viện thì thời gian đâu chứ, khám phụ khoa thời gian khám thì ít mà thời gian chờ đợi thì nhiều.

  32. Én Én says: Trả lời

    Bạn qua Vietmec ấy, m cũng đã đi khám ở nhiều nơi rồi, nhưng trang thiết bị cơ sở vật chất thì em vẫn ưng ở VietMec nhất: không gian sạch sẽ,mát mẻ, đặc biệt là bác sĩ chuyên môn cao. Mình thì chưa lập gia đình nhưng thương xuyên bị viêm âm đạo, từ khi theo bác sĩ Hằng ở đây thì bệnh tình đỡ hẳn, ngứa viêm khí hư cũng không còn, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống

  33. Mei Mei says: Trả lời

    ce cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé vì nó là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh phụ khoa. Vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

  34. Nhân says: Trả lời

    Ce nào bị bệnh phụ khoa thì cứ đến Vietmec khám nhé, pk có bs Hương hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Mà pk lại còn rộng rãi thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại và ce có thể liên hệ đặt lịch trước qua là k phải chờ đợi để được khám.

  35. Hải Hà says: Trả lời

    mấy pp dân gian này dễ sử dụng nhưng mà chỉ có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng thôi chứ k thể điều trị tận bệnh tận gốc và hơn nữa là dùng k đúng cách còn khiến cho bệnh nặng hơn nữa cơ. Thế nên tốt nhất vẫn là khi có các dấu hiệu bất thường thì hãy đi gặp bs để được thăm khám và điều trị pp điều trị phù hợp nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo